Thứ Tư, 3 tháng 9, 2014

SỬA MỘT SỐ LỖI CƠ BẢN TRÊN GOOGLE STRUCTURED DATA TESTING TOOL CHO BLOGGER

Google Structured Data Testing Tool được hiểu theo tiếng việt là công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc, công cụ này được google cung cấp để kiểm tra cấu trúc website của bạn xem có chuẩn xác hay chưa. Cấu trúc website sẽ ảnh hưởng một phần đến SEO trên website của bạn, nó giúp các công cụ tìm kiếm nhận nhiện được đúng những thành phần của website. 

Sửa một số lỗi cơ bản trên Google Structured Data Testing Tool cho Blogger


Google cũng đã thêm sẵn cấu trúc cơ bản của Blogger, nhưng không hiểu sao lại có một số vấn đề xảy ra khi kiểm tra bằng Google Structured Data Testing Tool như missing required field updated, page contains property "image_url" which is not part of the schema, page contains property blogid, postid which is not part of the schema. Do đó tại bài viết này mình xin hướng dẫn 3 lỗi cơ bản mình vừa nêu trên để giúp Blogger của bạn có một cấu trúc tốt hơn.

PAGE CONTAINS PROPERTY "IMAGE_URL" WHICH IS NOT PART OF THE SCHEMA

Nhiều người khi thấy lỗi này thường xóa cả đoạn mã sau vì nghĩ nó không thuộc schema thì xóa cho xong

<meta expr:content='data:post.firstImageUrl' itemprop='image_url'/>

lign: justify;"> Nhưng điều mà họ không biết là đoạn mã này khá quan trọng, nếu xóa đi đoạn mã này website của bạn sẽ không cung cấp hình ảnh cho các công cụ tìm kiếm, hoặc lúc bạn chia sẽ bài đăng qua các mạng xã hội thì nó cũng chã lấy được ảnh thu nhỏ từ bài viết đó.

Do đó đây là các giải quyết vấn đề này, bạn tìm đến đoạn mã

<meta expr:content='data:post.firstImageUrl' itemprop='image_url'/>

Sau đó thấy đoạn mã đó bằng đoạn mã dưới đây

<meta expr:content='data:post.firstImageUrl' itemprop='image'/>

Như trên thì chắc bạn cũng hiểu, chúng ta thay thế image_url bằng image và vấn đề đã được giải quyết mà website bạn sẽ hoạt động bình thường.

MISSING REQUIRED FIELD UPDATED
Lỗi này có nghĩa là google không thể tìm thấy ngày mà bạn đăng bài hay sửa lại bài. Để sửa được lỗi này các bạn làm như sau:
Tìm đến đoạn mã sau

<data:post.timestamp/>

Thay thế bằng đoạn này

<span class='updated'><data:post.timestamp/></span>

Cũng rất đơn giản phải không nào, bạn đã sửa xong lỗi trên.

PAGE CONTAINS PROPERTY BLOGID, POSTID WHICH IS NOT PART OF THE SCHEMA
Lỗi này theo mình nghĩ thì thực sự bình thường, blogger cung cấp id của bài viết, và id của blogger chúng ta cho các công cụ tìm kiếm, mình không chắc để làm gì nhưng mình chắc xóa nó đi cũng chã sao. Các bạn nào không thích nhìn thấy lỗi này nữa thì đơn giản chỉ cần tìm đến 2 đoạn mã sau và xóa nó đi

<meta expr:content='data:blog.blogId' itemprop='blogId'/>
<meta expr:content='data:post.id' itemprop='postId'/>

Như vậy là mình đã hướng dẫn xong các bạn cách sửa 3 lỗi cơ bản trên Google Structed Data Testing Tool, hy vọng nó sẽ giúp website của bạn xuất hiện nhiều hơn trên các công cụ tìm kiếm. Chúc bạn thành công!

Bạn có thể tham khảo kết quả website của mình ở đây Google Structed Data Testing Tool.

"nguồn bài viết từ KslZone.NET".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét