Thứ Tư, 3 tháng 9, 2014

MỘT SỐ PHÍM TẮT KHI SỬ DỤNG WINDOWS

Thủ thuật sử dụng phím tắt trong Windows
Chụp hình cửa sổ đang sử dụng, thông thường sử dụng phím Print Screen các bạn sẽ chụp được cả màn hình (luôn 2 màn hình nếu bạn sử dụng 2 màn hình), việc sử dụng Alt + Print Screen sẽ giúp các bạn chỉ chụp cửa sổ các bạn đang sử dụng. Khá là hữ ích nếu muốn chụp những thứ như thông báo lỗi để nhờ người giúp.

Trả về những thay đổi không mong muốn, tôi nghĩ tổ hợp phím này thì ai cũng biết Ctr + Z, nó được sử dụng hầu hết mọi nơi, hầu hết mọi pXehần mềm. Lỡ tay xóa file hoặc sửa bài viết mà không hợp ý, nó hoàn toàn giúp bạn trả về như cũ.

Đổi nhanh cửa sổ, với Alt + Tab các bạn có chuyển đổi nhanh giữa các cửa sổ đang mở. Đối với Windows 7 các bạn còn có thể sử dụng phím Windows + Tab nhìn đẹp mắt hơn.

Một số phím tắt khi sử dụng windows


Tắt chương trình hiện tại, tổ hợp phím Alt + F4 được sử dụng khá là phổ biến trong việc tắt trương trình thay vì sử dụng chuột để ấn vào dấu "X" ở góc phải trương trình.

Thu nhỏ toàn bộ cửa sổ, bạn có qúa nhiều nhiều cửa sổ đang chạy trên màng nhìn và cần ra ngoài màn hình desktop. Hãy ấn Windows + D để truy xuất thẳng ra ngoài màn hình desktop, đối với phím Windows + M cũng tương tự nhưng bạn không thể hoàn trả lại cửa sổ như trước được, có vẻ hơi khó hiểu các bạn thử bấm lần lượt 2 lần Windows + D và Windows + M để xem sự khác biệt.

Mở trình quản lý tác vụ Task Manager, nếu bạn có trương trình bị gián đoạn không thể tắt, thường bạn sẽ sử dụng Task Manager, để mở nhanh chúng ta có thể sử dụng tổ hợp Ctr + Alt + Del rồi ấn vào Task Manager hoặc có thể mở trực tiếp bằng tổ hợp Ctr + Shilt + Esc.

Đóng của sổ hoặc tab hiện tại, bạn chán với việc nhấn vào nút "x" để đóng tab hoặc cửa sổ đang mở. Tổ hợp phím Ctr + W sẽ giúp bạn đóng tab hoặc cửa sổ hiện tại. (Đừng thử tại đây nha!)

Bật cửa sổ xem thông tin hệ thống, nhanh hơn rất nhiều với các truyền thống là chuột phải vào My Computer chọn Properties, chỉ cần bấm Windows + Pause/Break và bùm cửa sổ hiện lên ngay trước mặt bạn. Đây chắc là tác dụng duy nhất của nút Pause/Break cho bạn để sử dụng!

Một số phím tắt khi sử dụng windows


Phím tắt cho màn hình hiển thị, với việc bấm Windows + Phím mũi tên các bạn sẽ phóng to, thu nhỏ, và di chuyển cửa sổ hiện tại xung quanh vị trí định sẵn của màn hình. Còn khi bấm Shift + Windows + Mũi tên nó sẽ đưa cửa sổ của bạn qua màn hình kế tiếp nếu bạn sử dụng nhiều màn hình. Cuối cùng thì Windows + P sẽ giúp bạn bật cài đặt nhanh cho nhiều màn hình.

Một số phím tắt khi sử dụng windows


Thủ thuật trong quản lý file
Đổi tên nhanh, để tiết kiệm được vài giây khỏi phải chuột phải và chọn rename, hãy đơn giản chỉ cần chọn file và bấm F2 rồi đổi tên file đó.

Đổi tên nhiều file cùng một lúc, không biết bạn đã biết chưa nếu bạn chọn nhiều file cùng một lúc và chuột phải rename hay F2 thì tất cả các file sẽ đổi chung về một tên với thêm hậu tố (1), (2), (3), ...

Một số phím tắt khi sử dụng windows

Chọn nhiều file sử dụng bạn phím, đơn giản chỉ cần bấm Shift + Phím mũi tên bạn sẽ chọn thêm được một file nữa theo chiều mũi tên, để chọn từ vị trí hiện tại trở xuống các bạn dùng tổ hợp Shift + Page Down, còn nếu sử dụng Ctr + A bạn sẽ chọn tất cả các file có trong cửa sổ hiện tại.

Hy vọng toàn bộ những phím tắt trên sẽ giúp các bạn sử dụng Windows một cách dễ dàng và tiện dụng hơn!

"nguồn bài viết từ KslZone.NET".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét